Mùa hè là thời điểm người dùng sử dụng nhiều thiết bị điện trong gia đình. Hóa đơn tiền điện tăng cao là nỗi lo của các gia đình. Bên cạnh đó, sử dụng tối đa công suất của các thiết bị điện còn là nguy cơ mất an toàn và các sự cố về điện. Hãy cùng Nhà máy điện Z143 tìm hiểu về các cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong bài viết sau nhé.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc trong giờ cao điểm

Các hộ gia đình không nên sử dụng quá nhiều thiết bị điện công suất cao trong cùng một lúc, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Ví dụ, trong khoảng thời gian từ 17h – 20h tối là giờ cao điểm, sử dụng điện nhiều vào khoảng thời gian này dễ gây sự cố đường dây bị quá tải.

Vệ sinh định kỳ các thiết bị điện

Các thiết bị được vệ sinh thường xuyên sẽ giúp công năng của chúng được đảm bảo, không bị ảnh hưởng bởi thời gian sử dụng lâu dài. Ví dụ, khi sử dụng đèn, quạt điện lâu ngày sẽ bị bám bụi, bạn sẽ nhận thấy đèn không được sáng như trước, chiếc quạt điện cũng không đảm bảo công suất như ban đầu. Việc giữ cho các thiết bị sạch sẽ giúp tăng công năng của chúng.

Tắt, rút các thiết bị khi không sử dụng

Tắt, rút các thiết bị khi không sử dụngCác thiết bị điện tử như tivi, loa đài, máy tính,… có thể tiêu tốn điện năng ngay cả khi đã tắt. Mặc dù mức tiêu tốn điện năng không cao nhưng nếu tính về lâu dài, các gia đình cũng phải mất một số tiền đáng kể. Vì vậy, để tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn, tránh các sự cố, hãy rút nguồn điện các thiết bị khi không sử dụng.

Một số cách bảo vệ an toàn cho hệ thống điện vào mùa hè

Bên cạnh việc sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm, nhiều gia đình còn quan tâm tới cách bảo đảm an toàn cho hệ thống. Bởi mùa hè là thời điểm dễ xảy ra những tai nạn như cháy nổ, chập điện. Nhằm hạn chế những thiệt hại, ảnh hưởng do các sự cố về điện, bạn nên áp dụng một số biện pháp như sau:

Cần kiểm tra thường xuyên hệ thống điện, nếu phát hiện hỏng hóc, cần sửa chữa ngay để tránh phát sinh các sự cố nghiêm trọng hơn. Những việc bảo dưỡng, sửa chữa này không chỉ giúp loại bỏ các nguy cơ gây mất an toàn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ và giúp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm hơn.

Bên cạnh việc ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng, các gia đình nên lắp các thiết bị bảo vệ quá tải, ngắt mạch như cầu chì, aptomat, … Những thiết bị này sẽ giúp ngắt điện ngay lập tức khi xảy ra các sự cố, tránh cháy nổ, chập điện.

Bạn không nên treo, móc những hàng hóa, đồ dùng lên đường dây điện và các thiết bị điện để tránh hỏng hóc, cháy nổ.

Khi xảy ra cháy nổ, cần ngay lập tức ngắt các nguồn điện, báo động cho những người xung quanh và thông báo cho cơ quan chức năng. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị bình cứu hỏa và biết cách sử dụng bình khi cần thiết. Khi xảy ra cháy nổ, bạn tuyệt đối không được sử dụng nước để dập lửa

 

Dây cáp điện của Z43COMPANY – BQP là sản phẩm dây cáp điện được khách hàng ưa chuộng nhiều năm nay sử dụng trong rất nhiều công trình, dự án trọng điểm trong nước. Bên cạnh uy tín về chất lượng, sản phẩm z43 còn thu hút được rất nhiều Đại lý dây cáp điện nhờ có chính sách chiết khấu cao mang lại lợi nhuận tốt trong hoạt động kinh doanh. Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về dây điện, cáp điện, hãy liên hệ ngay  với Nhà máy Z143 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *